ข้อดีของการใช้ QR Code EP.1 สร้างคิวอาร์โค้ด

ในยุคที่เทคโนโลยีเริ่มเข้ามามีหน้าที่มากขึ้นเรื่อยๆในชีวิตประจำวันของพวกเรานั้น ความสบายสบาย ความรวดเร็ว รวมทั้งความทันสมัยต่างๆก็มีเยอะขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้เทคโนโลยีหรือของใหม่เก่าๆบางอย่างนั้นถูกแทนที่ ปรับปรุง หรือหายไปเลยก็ว่าได้ขอรับ เป็นต้นว่า การเข้ามาของแฟลชไดรฟ์ที่ทดแทนฟลอปปี้ดิสก์หรือที่เราเรียกกันอย่างเคยปากว่า แผ่นดิสก์

นั่นแหละครับ จนเจ้าฟลอปปี้ดิสก์นั้นหายไปจากสารบบในปัจจุบัน หรือจะเป็นเทปวิดีโอที่ถูกแทนที่ด้วยแผ่นซีดีที่มีขนาด qr code

เล็กมากยิ่งกว่านั่นแหละขอรับ พูดได้ว่า เทคโนโลยีหรือของใหม่ใหม่ๆเข้ามามีหน้าที่กับชีวิตคนเรามากขึ้นจริงๆนะครับ

แล้วเจ้า QR Code ล่ะ เข้ามาชดเชยอะไร? ขั้นตอนแรกผมจำเป็นต้องขอชี้แจงแบบโดยประมาณก่อนว่า QR Code นั้นคืออะไร รวมทั้งมีที่มาที่ไปเช่นไรก่อนครับ สำหรับเจ้า QR Code ที่พวกเรารู้จักกันดีอยู่แล้วนั้น คำว่า QR Code ย่อมาจากคำว่า Quick Response Codeหมายถึงเครื่องหมายสี่เหลี่ยมที่ใช้เป็นเครื่องหมายแทนข้อมูลต่างๆได้รับการพัฒนามาจากบาร์โค้ด 2 มิติ โดยบริษัท Denso-Wave จากญี่ปุ่นเป็นผู้ผลิตคิวอาร์โค้ดหรือ QR Code ขึ้นมาในปี 1994 นั่นเองนะครับ ซึ่งถัดมาก็ได้รับความนิยมอย่างมากมายในปัจจุบัน เนื่องจากว่าการผลิตคิวอาร์โค้ดนั้นง่ายแสนง่ายสุดๆๆเลยขอรับ คุณสามารถสร้าง QR Code โดยหาบริการ QR Code Generator อย่างพวกเรา qrcode.in.th เพื่อสร้าง QR Code ของตัวเองได้อย่างไม่ยากเย็นเลยนะครับ คุณจะสร้าง QR Code แบบใดก็ได้ สีใดก็ได้ หรือจะแทรกภาพหรือเครื่องหมายเช่นไรก็ได้ เรียกว่าสะดวกมากมายๆครับผม

กลับมาที่ปัญหาของผม แล้วเจ้า QR Code สแกนคิวอาร์โค้ด เข้ามาทดแทนอะไร? มันก็เข้ามาชดเชยลิงก์ URL ยาวๆนี่แหละนะครับ คนไม่ใช่น้อยบางทีอาจจะเคยได้เห็นเว็บสำหรับย่อลิงก์ URL กันมาบ้างแล้ว แม้กระนั้นมันก็ไม่ได้ตอบปัญหาเมื่อมันไม่ได้อยู่บนโลกออนไลน์ โดยเหตุนี้ QR Code Generator ต่างๆก็เลยเข้ามามีหน้าที่มากมายๆสำหรับในการให้บริการสำหรับสร้าง QR Code เพราะว่ามันสะดวก รวดเร็ว และก็ใช้งานง่าย เพียงแต่คุณสแกนคิวอาร์รหัส คุณก็สามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆได้แล้ว ไม่ต้องเซฟลิงก์ URL อีกต่อไป

และสำหรับบทความในวันนี้ ภายหลังที่ผมชี้แจงคร่าวๆไปแล้ว ผมมั่นใจว่าหลายๆท่านคงจะรู้เรื่องรูปแบบการทำงานของ QR Code แล้วใช่ไหมครับผม ซึ่งต่อจากนี้ ผมจะขอมาชี้แจงจุดเด่นของการใช้ QR Code qr code generator สร้าง qr code ให้ทุกคนได้อ่านกันนะครับ ผมบอกเลยว่า

แค่การสแกนคิวอาร์รหัสมันก็เปลี่ยนแปลงโลกทั้งยังใบแล้วล่ะครับ ซึ่งข้อดีของมันมีมากไม่น้อยเลยทีเดียว ผมจึงจะขอตัดแบ่งเป็น 2 EP. นะครับ

หากทุกคนพร้อมแล้ว ก็มาอ่านไปพร้อมๆกันเลยครับผม

1. ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ สร้าง qr code

ด้วยความที่การใช้แรงงาน QR Code นั้นง่ายมาก เพียงแค่คุณสแกนคิวอาร์รหัส คุณก็สามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆได้แล้ว มันจึงทำให้ไม่ว่าใครก็ตามที่มีโทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟนที่สามารถสแกนคิวอาร์รหัสได้นั้น ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆได้แบบง่ายๆเลยล่ะขอรับ ไม่ว่าจะใช้สแกนคิวอาร์รหัสเพื่อชำระเงิน จองคิว หรือสั่งสินค้า คุณก็สามารถใช้ QR Code ได้แบบง่ายๆรวมทั้งยิ่งในกลุ่มวัยรุ่นที่มีโทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟนกันหมดแล้ว ผมบอกเลยว่า QR Code เป็นประโยชน์และก็สำคัญกับ

พวกเขามากๆครับผม

อย่างตัวผมเองในวัย 30 ต้นๆเวลาจะออกไปซื้อของหรือรับประทานอาหารนอกบ้าน แทบจะไม่พกเงินสดแล้วครับ เพราะร้านรวงแต่ละร้านค้าในปัจจุบันก็สามารถสแกนคิวอาร์รหัสเพื่อจ่ายเงินได้เลย เรียกว่าสะดวกและก็ไม่มีอันตรายมากๆครับสำหรับ

ผู้ที่ขี้ลืมแล้วก็ชอบทำเงินหายแบบผม ภายหลังจากนี้ก็เดินตัวลอยละล่องออกจากบ้านกับสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่องได้เลยครับผม

2. ทุกคนสามารถสร้างคิวอาร์รหัสได้อย่างง่ายดาย

การสแกนคิวอาร์รหัสว่านอนสอนง่ายแล้ว การสร้างคิวอาร์รหัสนั้นง่ายดายยิ่งกว่ามากๆนะครับ เนื่องจากในปัจจุบันนั้น การให้บริการ QR Code Generator มีเยอะมากๆครับ อย่างเรา qrcode.in.th ฯลฯ ซึ่งการผลิต QR Code qr code นั้นทำเป็นง่ายมากๆนะครับ เพียงแค่คุณวางลิงก์ URL ที่ปรารถนาแล้วกดเลือกแบบ สี รูปภาพหรือเครื่องหมายใดๆก็ตามที่คุณอยากได้ใส่ ต่อจากนั้น

ก็กดสร้างได้แล้วนะครับ เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถมี QR Code เป็นของตัวเองได้แล้วล่ะครับผม

คุณจะมองเห็นได้เลยว่า การสร้าง QR Code นั้นง่ายดายๆมันก็ยิ่งทำให้การใช้แรงงาน QR Code ด้วยการสแกนคิวอาร์รหัสยิ่งแพร่หลายมากยิ่งขึ้นขอรับ การที่มันสามารถสร้างได้อย่างง่ายดายก็ยิ่งทำให้พวกเราสามารถส่งต่อสิ่งที่พวกเราต้องการให้กับทุกคนได้อย่างง่ายเลยล่ะครับ เนื่องจากเพียงแต่เขาสแกนคิวอาร์รหัส ทุกอย่างที่พวกเราปรารถนาส่งไปก็ใกล้จะถึงมือแบบง่ายๆเลยล่ะขอรับ

3. ช่วยจัดการข้อมูลให้เรียบร้อยเยอะขึ้น

อย่างที่ผมบอกไปในข้อที่ 2 แล้วว่า ด้วยเหตุว่าการผลิตคิวอาร์รหัสนั้นทำเป็นง่ายอย่างยิ่งๆไม่ว่าใครก็สามารถสร้างคิวอาร์โค้ดผ่าน QR Code Generator ได้ โดยเหตุนี้ มันก็ยิ่งทำให้พวกเราสามารถเก็บรวบรวมข้อมูลต่างๆปริมาณมาใส่ไว้ภายใน QR Code สแกนคิวอาร์โค้ด เดียวได้เลย เรียกว่าง่ายมากๆสะดวกแบบสุดๆและก็ยิ่งทำให้เราสามารถจัดการข้อมูลต่างๆได้เป็นระเบียบเพิ่มมากขึ้นด้วยนะครับ ซึ่งมันก็สำเร็จพลอยได้จากการผลิตคิวอาร์โค้ดนี่แหละนะครับ

เป็นยังไงบ้างครับกับจุดเด่นของการใช้ QR Code ที่ผมยกมา แต่ว่านี่เป็นเพียงแค่จุดเด่นน้อยใน EP.1 นี้แค่นั้นครับ ด้วยเหตุว่าข้อดีของการใช้ QR Code ยังมีอีกเยอะมากมาก ซึ่งผมจะมาเขียนให้ทุกคนอ่านในบทความต่อไป รวมทั้งสำหรับวันนี้ ผมก็ต้องขอตัวลาไปก่อน ผมขอฝาก qrcode.in.th ไว้ด้วยครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าครับ สวัสดีนะครับ

ไลน์คิวอาร์โค้ด สร้างคิวอาร์โค้ด qrcode.in.th 31 Apr 2023 Tammi Scan สร้างคิวอาร์โค้ดqrcode in th Top 83

ขอขอบคุณเว็บ สร้าง qr code

http://bit.do/qrcode-in-th

https://bit.ly/qrcode-in-th

https://cutt.ly/qrcode-in-th

https://rebrand.ly/qrcode-in-th

https://t.co/3R09a2KFdX

https://wow.in.th/qrcode-in-th

http://rlu.ru/3c3jc

http://gg.gg/qrcode-in-th