ถ้ามีเวลาว่าง อยากรับดูภาพยนตร์สักเรื่องเพื่อความสนุกสนาน มีหลายตัวเลือก การไปดูที่โรงภาพยนตร์ เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมในการดูหนังใหม่ ไม่ต้องรอคอยแผ่น ไม่ต้องรอดูออนไลน์ ได้บรรยากาศกับหน้าจอใหญ่ แม้กระนั้นถ้าหากมองแบบไม่มีค่าใช้จ่ายก็ต้องหาภาพยนตร์ที่ลาโรงนานแล้ว ในยูทูป มีภาพยนตร์อยู่ไม่น้อย สามารถเปิดมองได้ผ่านคอมพิวเตอร์ หรือสมาร์ทโฟนแบบออนไลน์ การดูภาพยนตร์ในตอนนี้ก็มีหลายทางเลือ ก ตัวอย่างเช่น มองในโรงภาพยนตร์ ดูทีวีดิจิตอล ดูทีวีดาวเทียม ทาง PPTV, MONO, M Channel หรือดูแบบออนไลน์ผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ต ที่มีอีกทั้งดูฟรีผ่านเว็บไซต์ที่ให้บริการ รวมทั้งดูได้เฉพาะสมาชิก

การดูแบบออนไลน์แบบทุกเดือนที่ให้บริการเฉพาะในกลุ่มสมาชิก เหมาะกับผู้ใช้บริการที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง หรือสมาร์ทโฟนที่ซื้อบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไว้แล้ว จำพวกของสมาชิกดูหนังออนไลน์มีหลายแบบ อาทิ หนึ่งบัญชีสมาชิกดูได้หลายเครื่อง มองได้เพียงแต่เครื่องเดียว มองแบบความละเอียดสูงสุด หรือดูความละเอียดแบบมาตรฐาน ผู้ให้บริการในปัจจุบันก็มีหลายค่าย แต่ที่นิยมหมายถึงNetFlix, moviehdthai.com Primetime แล้วก็ IFlix ภาพยนตร์ที่นำมาให้สมาชิกได้ชมมีอีกทั้งหนังได้รับความนิยม หนังใหม่ แล้วก็ซีปรี่ ค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าบริการก็มีหลายอัตราเริ่มตั้งแต่เดือนละ 100 บาท ไปถึงหลายร้อยบาท

ปี 2559 ค่าย NetFlix ได้ทำการตลาดกับเมืองไทย โดยเพิ่มพากษ์ไทย รวมทั้งซึมซับไตเติ้ลภาษาไทยเข้าไป ทำให้ภาพยนตร์เยอะแยะใน NetFlix สามารถรับดูเป็นภาษาไทยได้แล้ว คุณลักษณะเด่นของ Netflix คือ มีภาพยนตร์ หรือซีรี่ที่ฉายเฉพาะใน NetFlix เท่านั้น การเป็นพวกก็มีหลายหมวดหมู่ให้เลือก ภาพยนตร์บางเรื่องจะไม่ฉายในโรง แต่มองได้เฉพาะสมาชิกของ NetFlix สำหรับท่านที่มีเวลาว่าง และชื่นชมยินดีการดูภาพยนตร์วันละหลายเรื่อง ค่าสมาชิก 350 บาทต่อเดือนก็จัดว่าไม่แพงเลย เคยได้เห็นสหายในเน็ตพูดว่าลงทะเบียนแบบร่วมหาร สมัครบัญชีเดียว แม้กระนั้นแบ่งกันมอง ก็เป็นหนทางที่น่าดึงดูดไม่น้อย